She is my idol





เปิดเคล็ดลับการอ่านหนังสือ + แบ่งเวลา ฉบับไอดอลตัวจริง "ฟรัง นรีกุล"

หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับพี่ฟรัง ในบทบาทการแสดงซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ในบทของออย ที่ทำให้คนดูอินในการแสดงมาแล้ว แต่อีกบทบาทหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าสำคัญไม่แพ้กัน คือ ด้านการเรียน ซึ่งตอนนี้พี่ฟรังกำลังเตรียมตัวเข้าเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผ่านระบบรับตรง กสพท. เมื่อความรับผิดชอบมาพร้อมกับความฝัน พี่ฟรังต้องใช้ความพยายามแค่ไหน ผ่านจุดนั้นมาได้ยังไง ไปติดตามกันเลย!

น้องๆ หลายคนน่าจะอยากรู้ ทำไมถึงตัดสินใจจะเลือกเรียนแพทย์
         จริงๆ ฟรังก็เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไปเลยค่ะที่ตอนแรกก็ยังไม่รู้หรอกว่าตัวเองอยากเรียนอะไร แต่พอขึ้น ม.6 ก็เป็นช่วงที่เราต้องเตรียมตัว แล้วก็ต้องตัดสินใจแล้ว เราก็มีทั้งกลุ่มเพื่อนที่อยากเรียนแพทย์เหมือนกัน ก็เริ่มสนใจทางนี้ แล้วพอเรียนไปเรื่อยๆ เราก็เริ่มสังเกตตัวเอง ว่าเราเป็นคนขี้สงสาร เวลาเห็นข่าว หรือเวลาเจอคนที่ไม่สบาย ก็อยากช่วยเหลือ อยากรักษาให้หาย ก็คิดว่าสมมติเราได้เรียนแพทย์ แล้วจบออกมา เราก็สามารถทำในส่วนนี้ได้อย่างที่ตั้งใจ

ความคิดเห็น